RSS Feed

MẠNG KIM

Posted on

Sa trung, Kiếm phong lưỡng ban Kim
Mộc mạng nhược phùng tức khắc hiềm
Ngoại hữu tứ Kim giai kỵ hỏa
Kiếm, Sa vô hỏa bất thành hình.

Nếu là Kiếm phong kim và Sa trung kim thì cũng nên phối hợp với nông nghiệp có mạng hỏa. Bởi vì Kiếm phong kim và Sa trung kim không có lữa thì không thành vật hữu dụng. Ngoài ra, Kiếm phong kim, sa trung kim đại khắc với mộc mạng vì gặp phải có hình kỵ. còn 4 thứ kim khác : Hải trung kim, Bạch lạp kim, Thoa xuyến kim, kim bạc kim đều kị hỏa nhưng khắc mộc nhẹ hơn.
Kim bạc kim

Sợ : Lô trung hỏa, gặp phải Lô trung hỏa thành bạc nhược, thành than.
Ưa : Thiên thượng hỏa (lữa mặt trời), làm sáng bóng, chói lọi.

Bạch lạp kim và Sa trung kim

Kết hợp với Lô trung hỏa mới tốt.

Kiếm phong kim:Ưa: Đại khê thủy, làm cho sắc kim được nhuận.
Cần: Tích lịch hỏa, để tôi luyện.
Kiếm phong kim và Sa trung kim phải nhờ hỏa mới nên vật quý.

Thoa xuyến kim

Ưa: Tỉnh tuyền thủy (nước trong giếng) và Giản hạ thủy (nước dưới khe). Hai thủy này trau chuốt cho Thoa xuyến kim.
Sợ : Thiên hà thủy (nước mưa), Đại hải thủy. Hai thủy này làm yếu chiết, bần hàn, làm rơi , mất tích.

About trasuasonlu

Nếu 1 ngày nào đó tôi có thể sống trong 1 túp lều tranh, mang đôi dép cỏ, ăn rau cỏ, và chỉ nên mặc lá chuối thôi, có nghĩa là tôi càng ít vay mượn những vật từ bên ngoài, thì tôi càng mạnh mẽ.

3 responses »

  1. Mình xin hỏi. Mình là nữ kiếm phong kim và người ấy là nam thiên thượng hoả, kiếm sẽ rạn nứt hay được tôi luyện? Ý mình là Kim sẽ thành khí hay sẽ bị khuyết? Và kim này và hoả này có được lợi trong mối quan hệ này không?

    Reply
  2. Có chứ

    Reply
  3. kiếm phong kim với kiếm phong kim có hợp nhau ko ah.

    Reply

Leave a Reply

