CÁC THÔNG TIN VỀ RAU CỦ QUẢ CÓ LỢI CHO SỨC KHỎE

Posted on

Lợi ích từ thực phẩm màu tím

Nhóm thực phẩm này có tác dụng hỗ trợ quá trình lão hóa, hỗ trợ quá trình lọc độc, tăng cường trí nhớ và chứa chống oxy hóa giúp ngăn ung thư và giảm các nếp nhăn.
Các loại trái cây màu tím có chứa một loại polyphenol và chống oxy hóa gọi là axit ellogic cũng có tác dụng bảo vệ tim mạch. Trong những trái cây chín, chất chống oxy hóa tập trung nhiều nhất trong hạt. Các loại trái cây màu tím như mâm xôi, quả lựu và việt quất rừng… được chứng minh là có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp da.
Mâm xôi đen được cho là chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất. Màu đỏ và màu tím chứa polyphenol, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể làm giảm quá trình lão hóa. Một cốc hạt cây việt quất cung cấp 13.000 chất chống oxy hóa. Các loại quả này cũng chứa nhiều vitamin A (tốt cho hệ thống miễn dịch) và vitamin C (cũnglà một chất chống oxy hóa và hỗ trợ sản sinh collagen trong các mô).
Các loại mận, hành và bắp cải có màu tím đều chứa những chất có lợi giống như hành trắng và bắp cải xanh. Những loại rau quả màu tím này cũng có những chất bổ sung có tính quang hóa đóng vai trò là chất chống oxy hóa có thể làm tăng khả năng trí nhớ.
Bên cạnh đó, các loại rau quả màu tím khác chứa hàm lượng chất quang hóa có khả năng bảo vệ con người chống lại căn bệnh ung thư, đồng thời tăng khả năng trí nhớ và giúp cho hệ thống tim mạch tuần hoàn và hoạt động tốt.
Như vậy có thể kể ở đây các loại quả và rau củ có màu tím như mâm xôi, việt quất, nho đen, nho khô, quả cây cơm cháy, quả sung, nho tím, nho Hy Lạp, măng tây, cải bắp tím, cà rốt tím, ớt tím, khoai tím…
Các loại rau củ và hoa quả này có tác dụng hỗ trợ quá trình lão hóa, hỗ trợ quá trình lọc độc, tăng cường trí nhớ và chứa chống oxy hoá giúp ngăn ngừa ung thư và giảm các nếp nhăn. Chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho sắc đẹp của bạn.


Thực phẩm màu tím tăng hoocmon yêu đời

Nhà nghiên cứu dinh dưỡng người Đức vừa công bố những phát hiện mới nhất của mình về nho. Theo chuyên gia dinh dưỡng này thì chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là những thực phẩm có màu tím có liên quan mật thiết đến việc giúp não bộ tiết ra những hocmon yêu đời ở con người.
Cảm giác vui vẻ của con người thường có liên quan tới chất HT. Chất này vốn không là là yếu tố chính sản sinh ra hocmon vui vẻ. Chất HT chỉ có thể kết hợp với lượng serotonin và norepinephrine có trong nho và thực phẩm màu tím để sản sinh ra hocmon yêu đời.
Chuối cũng là loại thực phẩm có chứa nhiều serotonin giúp làm tăng cảm xúc yêu đời. Chất này không chỉ có thể khiến mọi người trở nên hạnh phúc và thanh bình tâm trạng, thậm chí có thể giảm mức độ chán nản xuống. Vì vậy, nó hạn chế trạng thái trầm cảm và rối loạn tâm trạng. Những người sống nội tâm nên ăn nhiêu chuối để khiến mình thấy hưng phấn hơn.
Từ báo cáo của dinh dưỡng cho thấy sắc màu của thực phẩm cũng chính là dấu hiệu cho thấy giá trị dinh dưỡng của chúng. Theo đó, những thực phẩm có màu đen tím có giá trị cao hơn những thực phẩm màu xanh lá cây màu đỏ, vàng, trắng và các màu thực phẩm khác.
Giá trị dinh dưỡng của màu sắc thực phẩm được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí. Và trong đó thì những loại quả có màu tím có chứa nhiều skin, đây là chất chống tăng huyết áp vô cùng hiệu quả.

About trasuasonlu

Nếu 1 ngày nào đó tôi có thể sống trong 1 túp lều tranh, mang đôi dép cỏ, ăn rau cỏ, và chỉ nên mặc lá chuối thôi, có nghĩa là tôi càng ít vay mượn những vật từ bên ngoài, thì tôi càng mạnh mẽ.

Leave a comment